แพ็กเกจจิ้งสร้างโลก เปลี่ยนปลากุเลาเค็ม เป็นกุเลาทอง ของฝากทรงค่าจากตากใบ


แพ็กเกจจิ้งสร้างโลก เปลี่ยนปลากุเลาเค็ม เป็นกุเลาทอง ของฝากทรงค่าจากตากใบ
    ภาพลักษณ์ของปลากุเลาเค็มเป็นปลาที่มีกลิ่นเหม็น ฉุนรุนแรง มักมีตัวหนอนอยู่ส่วนหัว แต่อร่อย ปัญจพร พันธเสน (กล้วย) ทายาทรุ่น 3 ของ ร้านกุเลาทองแม่แป้นตากใบ เธอใช้ความรู้ทางด้านการออกแบบตามที่เรียนมา ออกแบบแพ็คเกจจิ้งใหม่ เปลี่ยนโฉมหน้าปลากุเลาเค็มดั้งเดิมที่น่ารังเกียจ มาเป็นปลากุเลาทองแสนอร่อย น่ากิน พกพาง่าย สะดวก ไม่มีกลิ่นเหม็นรบกวน ใครๆไปตากใบก็ต้องถามและเสาะหาเพื่อนำไปเป็นของฝากที่ทรงค่า จนกลายเป็น ราชาแห่งปลาเค็ม ปลาที่ “คนกินไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้กิน” แห่ง จ.นราธิวาส
     สร้างบรรยากาศให้ผู้ค้าปลากุเลาเค็มเกิดการตื่นตัว หันมาพัฒนารูปแบบเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและทำการตลาดยุคใหม่ สร้างราคาได้ค่อนข้างสูง จากอดีตกิโลกรัมละ 170-250 บาท ปัจจุบันปลากุเลาเค็มราคาประมาณขีดละ 150-200 บาท หรือกิโลกรัมละ 1,500-2,000 บาท 
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube