แลนด์มาร์กใหม่เชียงราย ราคาหลักสิบ วิวหลักล้าน “กาแฟดอยผาหมี”


แลนด์มาร์กใหม่เชียงราย ราคาหลักสิบ วิวหลักล้าน “กาแฟดอยผาหมี” 
     ผกากานต์ รุ่งประชารัตน์ สาวแกร่งที่เกิดและเติบโตบนดินแดน "ดอยผาหมี" อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำงานประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ หลายปี มีความฝันอยากจะกลับมาทำงานที่สร้างคุณค่าให้แก่บ้านเกิด โดยมีคำถามที่ค้างคาใจเรื่อยมา คือ ดอยผาหมีเป็นแหล่งปลูกกาแฟคุณภาพเยี่ยมของประเทศไทย ทว่า คนทั่วไปกลับไม่รู้จักกาแฟจากดอยผาหมีเลย
     เธอตัดสินใจกลับบ้านเกิดเพื่อเปิดร้าน "กาแฟดอยผาหมี" ซึ่งถือเป็นร้านกาแฟแห่งแรกในชุมชนแห่งนี้ ด้วยกาแฟรสเลิศ จุดเด่นหอมเข้ม บวกความสวยงามของทำเลที่ตั้งร้าน “กาแฟดอยผาหมี" ที่สามารถนั่งจิบกาแฟ พร้อมชมทิวทัศน์ธรรมชาติหน้าผาหมีได้ เดินทางสะดวกจากตัวอำเภอเมืองแม่สาย เพียง 7 กิโลเมตร และจากร้านสามารถไปชมวิวบนยอดดอยผาหมีได้ง่าย ส่งให้ชื่อของดอยผาหมี รวมถึงร้านกาแฟดอยผาหมี เป็นที่กล่าวขานถึงบนโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นับถึงปัจจุบัน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 500 คนต่อวัน 
     จากช่วงเดือนแรกยอดขายของร้านกาแฟ แค่หลักร้อยบาทต่อวัน ถึงปัจจุบันหลักหมื่นบาทต่อวัน และที่สำคัญ ปลุกกระแสให้ชาวบ้านชุมชนดอยผาหมีตื่นตัวสนใจประกอบอาชีพรับการท่องเที่ยว อย่างร้านกาแฟ ปัจจุบัน เปิดเพิ่มรวมเป็น 7 ร้าน นอกจากนั้น ยังมีโฮมสเตย์เปิดอีก 3 แห่ง

 

Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube