บทเรียน 13 ชีวิต ติดถ้ำเขาหลวง การทำงานแบบความร่วมมือ


บทเรียน 13 ชีวิต ติดถ้ำเขาหลวง

การทำงานแบบความร่วมมือ “Collaboration”   

 

 

กลางดึกวันที่ 2 ก.ค.2561 คือวันที่คนไทยและคนทั้งโลก จะจดจำไปนานแสนนาน หลังจากลุ้นระทึกกับปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำเขาหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

 

เป็นปฏิบัติการสิบวันแห่งความทรงจำ รอยยิ้มและคราบน้ำตาที่ไหลมาจากความปิติ หลังทราบข่าวการค้นพบอย่างเป็นทางการ แต่การค้นพบทั้ง 13 ชีวิต ไม่ได้หมายความว่าภารกิจทั้งหมดจะสิ้นสุด (ติดอยู่ภายในถ้ำเขาหลวงตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2561)

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการสถานการณ์ที่ถ้ำเขาหลวง ระบุชัดว่า การค้นพบเป็นเพียงหนึ่งขั้นตอนตามแผนการเท่านั้น  (ค้นหา-นำออกมา -พากลับบ้าน) ทุกส่วนงานต้องปฏิบัติภารกิจต่อไปอีกสักระยะ จนกว่าจะสำเร็จ

 

สิบวันในถ้ำหลวง คือสิ่งที่ควรศึกษาเป็นบทเรียน ให้แก่สังคม  เพราะนี้คือกระบวนการทำงานแบบประสานความร่วมมือ หรือ Collaboration   

อยากให้ทุกท่านจดจำเหตุการณ์ครั้งนี้ ไว้เป็นบทเรียน เรียนรู้กระบวนการ การทำงานร่วมกัน การนำประสบการณ์ที่แตกต่าง กระจายงานตามความเหมาะสม โดยมีเป้าหมายปลายทางเดียวกัน คือบทเรียนแห่งความร่วมมือครั้งสำคัญ

 

นี่คือการทำงานแบบ Collaboration  อย่างแท้จริง!!!

 

หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube