เปลี่ยนความกดดันให้เป็นความท้าทาย เมื่อมีความตั้งใจจริง


เปลี่ยนความกดดันให้เป็นความท้าทาย เมื่อมีความตั้งใจจริง
     แม่บังอร กองเศษ ตั้งกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าเวียงสวรรค์เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน พอสุขภาพทรุดจึงให้ลูกสาว อฐิตญา ภิรมย์เนตร์ ที่ทำงานรับจ้างอยู่ในเมืองมาสานงานต่อ แต่ลูกสาวนอกจากโพสต์เฟสแชทไลน์กลับไม่เป็นงานอะไรเลย อยู่เฉยๆแล้วรับเงิน ยิ่งนานวันยิ่งกดดัน สุขภาพแม่ก็ยิ่งทรุดลงไปเรื่อยๆ
      ถึงที่สุดต้องตัดสินใจ เปลี่ยนความกดดันให้เป็นความท้าทาย เมื่อมีความตั้งใจจริงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่ยากนักหากจะลงมือทำ จนเริ่มรู้สึกว่าพอจะดูแลเรื่องต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น ออกงานต่างๆทั่วประเทศ ขายออนไลน์ รับข่าวสารจากสื่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งตรงนี้ ถือว่าทำหน้าที่แทนป้าๆที่อาจจะไม่สะดวกใช้ช่องทางเหล่านี้มากนัก หลังจากฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ ดูเหมือนว่าเธอก้าวข้ามอะไรบางอย่างได้แล้ว เธอเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจ กับผลลัพธ์ที่ได้
     สมาชิก 43 คนมีรายได้คนละ 84,000 บาทต่อปี สร้างมูลค่าธุรกิจให้กลุ่มปีละกว่า 4 ล้านบาท
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube