“นุชบา”แปลงผ้าขาวม้าผืน 20 บาทเป็นเงิน 20 ล้าน! ขายดีออเดอร์ล้น รัฐ-เอกชนแห่สั่งซื้อ


“นุชบา”แปลงผ้าขาวม้าผืน 20 บาทเป็นเงิน 20 ล้าน! ขายดีออเดอร์ล้น รัฐ-เอกชนแห่สั่งซื้อ
     ธนิดา คุณณัฐณิชา” ที่ปรึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัดเคทีพีกรุ๊ป ผู้วาดฝันให้ผ้าขาวม้าไทยโลดแล่นในตลาดได้อีกครั้ง โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่ตัวเธอเอง อาศัยผ้าขาวม้าที่สะสมไว้มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ จากนั้นเมื่อความนิยมเพิ่มมากขึ้นก็กระจายงานสู่ชุมชนด้วยการทอผ้าขาวม้า มาวันนี้ออเดอร์ล้นทอผ้าแทบไม่ทัน จากการแปรรูปเป็นกระเป๋าทรงเก๋ให้โลดแล่นอวดความงามแบบไทยแท้
     ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกย่างก้าวของผ้าขาวม้าแบรนด์ 'นุชบา' ล้วนต้องฟันฝ่าอุปสรรคมานับไม่ถ้วน มาวันนี้เธอทำสำเร็จ สามารถปั้นผ้าขาวม้าจากผืนละ 20 บาทจนขายดิบขายดีและคว้าเงิน 'ล้าน' มาครองได้สำเร็จ!
     ปัจจุบันสร้างรายได้ 20 ล้านบาทต่อปี มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 ชนิด สร้างงานให้กับกลุ่มผู้ผลิตผ้าทอพื้นบ้านครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ ในจังหวัดอำนาจเจริญ 3 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ 3 อำเภอของจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีชุมชนที่เกี่ยวข้องกับกิจการของบริษัทมากกว่า 100 ชุมชน
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube