เคมีทำลายชีวิต แต่ฟาร์มดี เป็นดินที่มีชีวิต ...สร้างชีวิต


เคมีทำลายชีวิต แต่ฟาร์มดี เป็นดินที่มีชีวิต ...สร้างชีวิต
     ปุ๋ยมูลไส้เดือนฟาร์มดี เป็นอะไรที่มากกว่าคำว่า “ปุ๋ย” เป็นฟาร์มผลิตปุ๋ยมูลใส้เดือน ที่เกิดจากการรวมกลุ่มผู้พิการเป็นเจ้าของแบรนด์ “ฟาร์มดี” เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบขั้นต้น และขั้นกลางในห่วงโซ่อุปาทานของการผลิตภาคเกษตร โดยเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่าย เพื่อส่งต่อให้กับบริษัทผู้จำหน่ายรายใหญ่ จ้างแรงงานในท้องถิ่นทั้งผู้ที่มีความสมบูรณ์ทางร่างกาย และคนพิการ ซื้อและใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น ได้แก่ดินที่ใช้เพาะเลี้ยงใส้เดือน สินค้าที่ผลิตได้ ผู้รับซื้อจะเป็นผู้ดำเนินการในการรับสินค้าเพื่อไปจำหน่ายต่อ ได้รับสนับสนุนจากนักวิชาการผู้บรรยายให้ความรู้ โดย อาจารย์ รศ.ดร.สมชัย จันทน์สว่าง ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(บางเขน) และวิทยากรอีกหลายท่าน
     รายได้จากการจำหน่ายผลผลิตจากฟาร์มดี เป็นค่าจัดบริการผู้ช่วยคนพิการ คนพิการรุนแรงภายในศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการนครปฐม
     ผลประกอบการ ปี 2561 ยอดขายรวม 802,000 บาท 
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube